OTA

OTA - Kênh phân phối phòng khách sạn

OTA (Online Travel Agency) - Đại lý du lịch trực tuyến là những nền tảng thương mại điện tử cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, so sánh giá cả và đặt phòng khách sạn mong muốn. OTA đóng vai trò quan trọng trong digital marketing khách sạn, giúp khách sạn tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ đặt phòng và doanh thu.

Lợi ích của OTA đối với khách sạn

Một số OTA phổ biến

Lưu ý: Mức độ phổ biến và ưu nhược điểm của các OTA có thể thay đổi theo thời gian. Doanh nghiệp khách sạn nên lựa chọn OTA phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng OTA

Kết luận

OTA là kênh phân phối phòng khách sạn không thể bỏ qua trong kỷ nguyên số. Doanh nghiệp khách sạn cần sử dụng OTA một cách hiệu quả để tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ đặt phòng và doanh thu. Tuy nhiên, khách sạn cũng cần lưu ý về phí hoa hồng, quản lý giá cả, quản lý đánh giá và chọn OTA phù hợp để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng OTA.

Ngoài ra, khách sạn cũng cần kết hợp OTA với các kênh phân phối khác như website của khách sạn, mạng xã hội, v.v. để xây dựng chiến lược phân phối phòng đa kênh hiệu quả.

(5 / 55)
Chia sẽ bài viết: Facebook Twitter Linkedin Pinterest

Bài viết hữu ích dành cho bạn!